GIỎ HÀNG
Hiện chưa có sản phẩm
TỔNG TIỀN: 0₫
Thanh toán
Bí quyết lựa chọn trang phục công sở cho nam giới

Bí quyết lựa chọn trang phục công sở cho nam giới

Trang phục công sở của nam giới không quá phức tạp, tuy nhiên, bạn cũng cần một số bí quyết để chọn các sản phẩm hoàn hảo nhất cho ngày làm việc của mình. Hãy cùng GALVIN tìm hiểu qua bài viết sau.

Áo sơ mi: “Trái tim” của trang phục công sở

Áo sơ mi là “trái tim” của một bộ trang phục công sở. Có nhiều kiểu dáng và mẫu mã hiện đại để bạn lựa chọn item này. Chúng ta có thể không cần phải đeo cà vạt, do đó hãy chọn cho mình chiếc áo sơ mi có phần cổ ôm vừa phải. Phom slim-fit vẫn đang là xu hướng, nhưng nếu nó không phù hợp với dáng người của bạn, hãy chọn phom áo cổ điển.

Áo sơ mi công sở phải luôn được sơ vin. Tùy thuộc vào nơi làm việc hoặc thời tiết, rất có thể bạn sẽ không mặc áo khoác hoặc suitjacket bên ngoài. Do đó, chiếc áo sơ mi sẽ luôn nổi bật, và việc bạn học các sơ vin gọn gàng là điều cần thiết.

Bạn có thể chọn những chiếc áo Oxford cổ điển, hay chiếc sơ mi hiện đại hơn với họa tiết hay tay ngắn.

 

Ảnh: Thom Browne

Ảnh: Canali

Quần dài

Quần tây và quần kaki là những ưu tiên khi lựa chọn trang phục công sở. Đối với quần kaki, bạn có thể chọn bất kỳ thương hiệu nào phù hợp với túi tiền của mình. Điều quan trọng hơn là chúng vừa vặn với cơ thể bạn. Hãy chọn phom slim-fit hay regular-fit. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại quần kaki “co giãn” được làm bằng vải kỹ thuật, nhưng đối với trang phục công sở, cotton cổ điển là lựa chọn phù hợp.

Đối với quần tây, bạn nên cân nhắc những trang nhã chẳng hạn như xanh navy, xám, xanh dương nhạt, xám than có phần xếp ly ở phía trước.

Quần chinos cũng là một lựa chọn khác. Chúng thoải mái nhưng vẫn có một độ lịch sự nhất định. Bạn vẫn nên trung thành với phom slim-fit hay regular-fit với màu cổ điển xanh navy hay nâu kaki.

Ảnh: PT Torino

Ảnh:Zegna

Giày: Phong cách công sở cổ điển hoặc mạnh mẽ

Những mẫu giày cổ điển như giày Oxford hay Derby là lựa chọn cổ điển ở môi trường văn phòng. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang giày brogues, hay giày lười, hoặc monk straps. Nếu bạn muốn mạnh mẽ nam tính cùng bốt, hãy chọn bốt Chelsea hay chukka. Ngoài ra, với xu hướng thoải mái, bạn thậm chí có thể chọn sneakers giản dị trong ngày làm việc không phải gặp đối tác, khách hàng.

Về màu sắc, nâu chắc chắc là tông phù hợp nhất. Bạn cũng có thể thử phối những màu sắc đậm hơn như màu đỏ đậm hay màu tía để tạo nên sự nổi bật.

Nếu yêu thích sự cổ điển, bạn có thể chọn màu giày và thắt lưng trùng nhau, và nếu bạn đeo đồng hồ thì nó cũng cần trùng tông màu với nhau.

Ảnh (từ trái sang phải): Santoni – Giorgio Armani

Blazer

Blazer sẽ thêm sự sang trọng cho bộ trang phục của bạn, đặc biệt trong những dịp quan trọng tại văn phòng, hay gặp khách hàng.

Nếu bạn chỉ có một chiếc áo blazer trong tủ đồ của mình, thì single-breasted blazer với màu xanh navy là item phù hợp nhất.

Ngoài blazer, bạn có thể chọn một chiếc áo khoác jacker nhung tăm hay áo sport coat vải tuýt đều được. Chỉ cần chọn màu tối cùng họa tiết nhẹ nhàng tinh tế.

Ảnh: Brunello Cucinelli

 

Áo len: Trang phục công sở ngày lạnh

Nếu thời tiết trở nên se lạnh, thì áo len truyền thống hay cardigan nên được thêm vào thời trang văn phòng của bạn.

Bạn nên chọn những sản phẩm có hoa văn nhẹ nhàng hay trơn và tránh các hoa văn lớn màu sắc nổi bật. Những màu trung tính như be, nâu, xanh navy hay đen là tuyệt nhất. Nó chắc chắn sẽ phù hợp khi được mặc cùng chiếc quần tây hay quần kaki của bạn.

Ảnh: MARANT

Ảnh: Balmain

Phụ kiện công sở

Môi trường văn phòng vẫn là nơi nghiêm túc, do đó hãy nhớ “less is more” khi lựa chọn phụ kiện.

Nếu phải nhìn màn hình máy tính liên tục cả ngày, bạn nên sắm ngay cho mình một chiếc kính chống ánh sáng xanh chất lượng.

Một item chắc chắn không thể thiếu là một chiếc đồng hồ. Nếu muốn, bạn có thể chọn một chiếc vòng tay bằng kim loại tối giản và tránh vòng tay bằng da hay bện.

 

← Bài trước Bài sau →
Liên hệ với chúng tôi qua Zalo